\"DMCA.com

latex giảm eo

giảm eo an toàn

Khi nhắc đến “corset”, nhiều người liên tưởng đến đồ lót của phụ nữ. Thực tế, từ những năm 2000 trước công nguyên, đã có những hình ảnh được ghi nhận một người phụ nữ Crete tại Hy Lạp mặc corset bên trong trong phục, giống với việc mặc đồ lót ngày nay.

                                                            Một quảng cáo bán corset của thế kỉ 18

Một quảng cáo bán corset của thế kỷ XVIII

Được phát minh từ rất sớm như vậy, corset cũng nhanh chóng trở nên thịnh hành và phát triển khắp châu Âu. Sự phát triển của corset biến động theo dòng chảy lịch sử và phát triển công nghệ. Ban đầu, khung định hình của corset được làm từ gỗ hoặc xương động vật, riêng giới quý tộc châu Âu đặc cách dùng xương cá voi để làm khung corset.

Ở thời kì đầu, đa số corset được làm thủ công, nhưng vào năm 1839, Jean Werly – một người đàn ông Pháp – đã thực hiện một bước ngoặt lớn trong lịch sử khi sử dụng  khung cửi dệt vải để làm corset. Cho tới năm 1890, corset bắt đầu được làm bằng máy, mở ra một thời đại huy hoàng của chiếc áo nịt bụng nhỏ bé này.

Thời kì phát triển đỉnh cao của corset là thế kỉ XIX, dưới sự cầm quyền của nữ hoàng Victoria. Một nữ văn sĩ người Anh tên Roxey Ann Caplin - người chuyên viết về mảng làm đẹp cho phụ nữ châu Âu lúc bấy giờ, là người khởi xướng lên phong trào đeo corset để nâng ngực, giảm eo, kiến tạo đường cong cơ thể đẹp đẽ. Bà Caplin từng triển lãm những mẫu corset ứng dụng tại triển lãm lớn nhất lúc bấy giờ là Great Exhibition tại Hyde Park, London năm 1851. 

                                                                       Roxey Ann Caplin - người đưa corset trở nên phổ biến tại châu Âu

Chân dung vẽ Roxey Ann Caplin - người đưa corset phổ biến toàn châu Âu

Dưới thời nữ hoàng Victoria thế kỷ XIX, hầu hết mọi phụ nữ quý tộc châu Âu đều sử dụng corset bên trong trang phục của mình, để kiến tạo nên một cơ thể với tỉ lệ vàng giữa các số đo ngực – eo – mông. Với quan điểm duy mỹ phồn thực vào lúc đó, phụ nữ cần có vòng ngực đầy đặn, vòng eo nhỏ khó tin và vòng ba lớn mới đạt chuẩn mực cái đẹp. Thậm chí, những bé gái khi lên 7 tuổi đã bắt đầu đeo corset để định hình khung xương từ rất sớm.

                                             

Một quảng cáo corset nịt bụng dành cho trẻ em

                                                                   

Quảng cáo nịt bụng nổi tiếng dành cho cả mẹ và con gái 

Ngày nay, với nhiều nghiên cứu cải tiến, nịt bụng corset đã có những thay đổi vượt bậc để đáp ứng nhu cầu của phụ nữ hiện đại. Đồng thời, những quan điểm sai lệch về nịt bụng corset cũng được giới khoa học đương thời phản bác.

Nhà nhân chủng học thuộc Đại học quốc gia Hoa Kì, bà Rebeca Gibson, trong nghiên cứu gần đây nhất của mình đăng tải trên Tạp chí Nhân chủng học Canada cho biết: “Quan điểm về corset và tác động corset lên người mặc rằng sẽ đau đớn hoặc giảm tuổi thọ là hoàn toàn sai lệch, lỗi thời”. Nghiên cứu của bà chỉ ra rằng, khung xương của người mang corset lâu dài thậm chí còn có sức chịu tải lớn hơn cả khung xương bình thường, và nhiều phụ nữ mang corset có tuổi thọ lâu hơn người không mang.

                                                                         

Latex là một dạng nịt corset hiện đại, được nhiều chị em quan tâm đông sử dụng

Với phụ nữ hiện đại, dạng corset phổ biến nhất hiện nay là latex – dạng nịt bụng làm từ màng cao su và khung xương thép đàn hồi. Tại Việt Nam, nhãn hàng Corset Chuẩn là đơn vị tiên phong mang latex chất lượng châu Âu tới thị trường nội địa, nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng. 

Latex của Corset Chuẩn được làm từ những vật liệu tiên tiến nhất trong ngành nịt bụng: màng cao su non dệt hạt mật độ thấp, giúp đàn hồi mềm mại, thoáng khí và không bai nhão; khung xương thép non xoắn xương cá (spiral steel) cố định vòng eo một cách linh hoạt. Có tới 25 khung xương thép phân bố trên 1 chiếc latex, khoảng cách phân bố được nghiên cứu tỉ mỉ để ôm các dóng cơ bụng một khách khoa học. 

Xem thêm thông tin về Corset Chuẩn trên báo chí: 

https://thanhnien.vn/doi-song/gia-dinh/corset-chuan-nhan-hang-uy-tin-trong-nganh-nit-bung-giam-eo-1132304.html

 

 

Hotline tư vấn miễn phí: 1900633001
Zalo